Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Mới nhận một tin khá xao động ở Hoasentrenda.  ChanhhayTa copy bài đó về đây cho các bạn đọc về nội bộ Hoasentrenda:

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19718.msg66616#msg66616

Chào các bạn,

Cũng một thời gian dài bt không tham gia đạo tràng hstd.  Cách đây vài hôm, bt nhận được một bài viết đầy cảm xúc thống thiết của một chị bạn.  Không nén được xúc động và như vỡ òa trước nỗi đau này, bt viết bài chia sẽ những sự thật đau lòng này.

Những thành viên kỳ cựu của hstd đều biết bt là ai.  bt xin giới thiệu sơ cho các bạn mới được rõ.  bt từng là owner (chủ) của website hoasentrenda (hstd), là 1 trong 3 admins đầu tiên lập ra trang web và diễn đàn hstd cho các bạn sử dụng.  bt quen với chú Phước (chú Tibu) từ khi còn ở diễn đàn vn-buddhism.  bt cũng là người rất thân cận với chú Phước trong nhiều năm khi còn sinh hoạt trên hstd.  Cách đây vài năm, khi từ giả hstd, bt đã chuyển ownership hstd cho chú Th.

Bài viết đầy cảm xúc kia là một nỗi đau thống thiết của một người Mẹ, Chị tnt, mẹ của Bé Hạt Tiêu.  Như các bạn đã biết, BHT sau một thời gian tu tập đã bị bệnh rối loạn thần kinh, tạo ra ảo thanh và ảo giác,  không còn bình thường nữa, tuổi thơ của BHT đã không được sống những ngày hồn nhiên vui tươi như những bạn bè trang lứa.  BHT phải đi bệnh viện thần kinh và uống thuốc thường xuyên với hy vọng dừng lại căn bệnh tai hại này.  Người làm mẹ như chị tnt phải sống trong những chuổi ngày đau thương bi đát trong âm thầm nhiều năm dài.  Có lẽ nổi đau đã đến tột cùng sức chịu đựng, chị tnt đã viết một bài cảnh báo các bậc làm Cha Mẹ cân nhắc cho thật kỹ trước khi đem núm ruột của mình dấn thân vào con đường làm Nhí.   (bt có kèm bài viết của chị ở phần cuối bài)

bt là 1 trong 3 người đầu tiên tham gia tu tập với chú Phước ở bên Mỹ này.  Người đầu tiên là chị P., rồi chị tnt, và sau cùng là bt.  2 chị được chú Phước cho biết là con tiền kiếp của chú ấy.  3 người chúng tôi khá thân với nhau vì ham thích tu hành theo chú Phước.  Riêng bt có nhiều điều kiện thân cận với chú Phước vì là admin hstd và nhiều cơ hội hiểu rõ chú Phước nhiều hơn, và cũng vì hiểu quá rõ nên bt đã bỏ không tập theo chú Phước nữa.

Nhí bị khùng đầu tiên bên Mỹ là DP (con của chị P.).  Chính bt đã chứng kiến hiện trường căng thẳng xém đánh lộn nhau tại nhà chú Phước khi Nhí DP bắt đầu bị những triệu chứng khùng.  Sau đó chú Phước đổ thừa lỗi là do chị P. và làm cho mọi người xa lánh chị P.  Đó là thời điểm chị P. bị cô lập ôm nổi đau của một người Mẹ có đứa con bị bệnh "lạ".  Đoạn trường ai thấu cho đến khi chính bạn nếm mùi vị đau khổ này.  Nhí tiếp theo là Bé Hạt Tiêu.  Tuy nhiên những chuyện bị khùng điên chi tiết thế nào chẳng bao giờ được đưa lên diễn đàn cho đàm luận một cách rõ ràng.  Chỉ thấy chú Phước đăng những bài BHT đang khỏe lại, hoặc những bài rất lạc quan về Nhí bệnh.

bt hiểu cách cư xử của người việt mình hay khiêng nể và e dè không bàn luận những vấn đề tế nhị, nhưng những tai nạn tâm linh cần được thẳng thắn trung thực phơi bày rõ ràng để những ai khôn lanh hơn chị tnt, bt, và chị P. có quyền chọn con đường làm Nhí cho gia đình họ.

bt gặp hầu hết tất cả các Nhí bên Mỹ và Việt Nam.  Những Nhí trai có vẻ bình thường, hầu hết những Nhí gái ít nhiều đều có vấn đề.  Nếu không bị khùng như hai Nhí bên này thì cũng không được tỉnh táo như những trẻ em khác.  Không lẻ hệ thần kinh của Nhóm Gái khác Nhóm Trai.  Các bạn có thể tìm được một quyển kinh nào nói về Thánh Tăng lại bị khùng trong thời Đức Phật không? Là Thánh Tăng nếm mùi vị Giải Thoát có thể bị khùng được chăng?

Thời gian bt tu tập và trao đổi với chú Phước, bt được nhồi nhét vào những chuyện thần thông hoang đường và rất nhiều chuyện thị phi của nhiều thành viên trong nhóm thân cận hơn là những chuyện tu hành đạo đức.  Và bt thực sự bung ra khi biết được sự gian dối của chú Phước.

Và rồi 3 người chúng tôi được gì?  Hạnh phúc giải thoát?  Nhận tấm vé về với phật sau khi chết?  phước báu?  Tất cả toàn là những chuyện hứa hẹn chưa thấy được, nhưng  đau khổ vì con bị khùng và con cái mất mát tương lai là sự thật đối diện hàng ngày.  Trẻ em ở Mỹ rất dễ dàng hưởng một tương lai tươi sáng tốt đẹp, đặc biệt là người Việt ưa chuộng cho con cái học hành thành Người, nhưng 2 bà chị đều ôm nỗi đau có 2 đứa con gái dễ thương như thiên thần bị bệnh.  Riêng bt thì tốn kém tiền bạc và công sức trong việc cúng dường hstd và chu cấp cho gia đình chú Phước.  Nếu nói không bực tức, không oán hận, không đau đớn thì chắc hẳn 3 người chúng tôi cũng mắc bệnh khùng rồi.

3 người đầu tiên bên Mỹ này cận kề với chú Phước đã được như vậy.  Nếu các bạn tự nghĩ các bạn khôn lanh hơn bt và 2 chị và các bạn đang cống hiến xả thân mạng vì cái đạo gọi là Hoa Sen Trên Đá, các bạn có thể chọn con đường cho các bạn.  Riêng bt đã quá thất vọng và không còn tin hstd là đạo Phật chân chính.

bt nói lên những điều này như một trách nhiệm lương tâm, và các bạn nên được quyền biết rõ ràng những chuyện "đằng sau hậu trường" trước khi quyết định đưa gia đình và con cái bạn dấn thân vào con đường làm Nhí hstd.  Các bạn có thể tự quyết định niềm tin cho riêng bạn, nhưng những đứa trẻ ngây thơ vô tội không đáng bị hủy hoại tương lai khi chúng chưa có tiếng nói để chọn cuộc đời của chúng.

Những lời sau cùng cho bt tận đáy lòng xin lỗi đến những Nhí và những bạn tu tập gặp nhiều tai ương.  Niềm hối hận tạo ra ngôi chùa trên trời này vẫn là nổi áy náy bám theo bt mỗi khi nghe những điều không tốt xảy đến các bạn.

Xin Thành Thật Xin Lỗi!!!

========== Bài Viết Thống Thiết của Chị tnt gởi bt ==============

Sự thật đằng sau ánh hào quang của cái tên gọi là “Nhí”
Sau một lần chết đi sống lại. “ Nhí” bỗng trầm ngâm một thời gian rồi sau đó bỗng nó nói :
“Me! con chết mẹ có buồn không?”
Thật bất ngờ với câu hỏi như vậy của con. !
Mình trả lời sao không buồn, Con còn hơn mạng sống của Me nữa!
Bé hỏi “ vậy Me có buồn khi con không tập nữa không ?
Vì sao vậy con ? . Bé trịnh trọng trả lời:
“Me! Con sẽ chết nếu con tập theo cách này !”
Tại sao như vậy hở con ?
Bé nói: “ Trong cách tập này con đã dùng quá nhiều Phước báu của mình, tất những gì con làm được trong quá trình tập đều là nhờ dùng vào Phước báu cả.
Bây giờ Phước báu của con đã gần hết thì đến lúc con phải trả nghiệp thì con lại không còn nhiều Phước báu để chi trả cho điều đó nên con phải chịu nhiều đau khổ như vậy.
Đó là lỗi tại con.
Nghe mà thấy đau tận tâm can. Không hề một lời than oán gì với nỗi đau  của mình gì cả, chấp nhận lỗi tại nó!
Nhưng người mẹ như mình càng cảm thấy rất xấu hổ và vô cùng đau khổ vì sự ngu dốt của mình mà con mình mới ra nông nổi như vậy .

Các mẹ hãy cân nhắc cho kỹ một khi có ý định cho con mình dấn thân vào con đường để thành Nhí
Khi Nhí làm này làm nọ thì mọi người rất mơ được có một Nhí,
Nhưng khi Nhí bệnh thì chỉ một mình nó chịu đựng tất cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần, không một ai có thể chia xẻ cho nó cả, thậm chí có thể là chết mà mình cũng không biết vì sao con mình chết ....

Hãy tự hỏi lòng mình có thể chịu đựng nổi sự đau khổ mất mát đứa con của mình hay ngồi nhìn nó đau đớn quằn quại mà mình không thể làm gì được không?

Hãy suy nghĩ cho thật kỷ trước khi đem núm ruột mà mình yêu hơn mạng sống của mình ra để giày vò nó chết đi sống lại mà mình có thể bình thường như không có gì không ?

Nếu thật sự lòng bạn mạnh mẽ và can đảm phi thường đạt đến trình độ dửng dưng trước cái chết của con mình thì chúc bạn thành công trên con đường đào tạo Nhí của mình !

Mình không bi thảm hoá vấn đề, mình chỉ nói lại những sự thật của chính bản thân mình và những gì xảy đến với con mình !
Mình nói ra để cầu mong sao cho sẽ không có thêm một Nhí nào nữa phải rơi vào những hoàn cảnh như mình.

Mình thật sự chưa đủ sức để trở thành một người mẹ của Nhí, mình là một người mẹ tồi tệ nhất vì đã làm con mình đau khổ mà không giúp gì được cho nó cả.

Đến trăm ngàn lần mình cũng không tha thứ cho bản thân mình cho dù con nó không bao giờ trách cứ hay than oán gì mẹ nó, nhưng chính sự bao dung tha thứ đó mới là nỗi giằng xé không thể nào tha thứ cho chính bản thân mình được.

Đôi khi để nhìn thấy Sự Thật bạn sẽ phải trả giá bằng Nỗi Đau.

Re: Tin mới nhận

Vo Danh
Nội bộ hoasentrenda lộn xộn là chuyện phải xảy ra không sớm thì muộn.  Những gia đình có Nhí bị khùng cũng sẽ đến ngày không chịu nổi những áp lực cả về tinh thần và thể xác.  Họ phải bùng nổ ra là chuyện tất yếu.

Vào đọc bài này trên hoasentrenda, thấy Tibu có đăng một bài của Nhí thông báo rằng Nhí không đổ lỗi cho Tibu và Nhí không còn theo tập con đường của hoasentrenda.  Những gì Tibu đưa lên đều được mọi người hưởng ứng một cách nhiệt tình.  Nhưng Nhí này hiện đang còn bệnh chưa tỉnh táo hoàn toàn do tu tập theo đường lối sai lầm của Tibu thì làm sao những người tỉnh lại đi nghe một người chưa tỉnh?  Chúng ta là người tỉnh, chúng ta nên có tư duy và suy xét vấn đề cho sáng suốt.  Có thể nào một người mù dắt người sáng mắt đi chợ không?  Hay là phải đánh thức người sáng mắt mới đi được chợ?  đám hoasentrenda này đúng là quá mê muội và mất đi hết lý trí và sáng suốt của người bình thường.

Re: Tin mới nhận

Minh
Tibu không đưa ra lý giải thích đáng về nguyên nhân bị bệnh tâm thần của các Nhí.

Lẽ ra các Nhí tu tập theo phương pháp của trụ trì Tibu thì Tibu phải có trách nhiệm:
- cảnh báo trước kết quả thế này nếu thực sự biết trước
- có cách để tránh những hậu quả thế này

Và lẽ ra phải chịu trách nhiệm về bệnh tâm thần của các Nhí nếu do tu theo phương pháp của Tibu.

Re: Tin mới nhận

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Theo nhận xét của mình, Tibu không biết gì cả để cảnh báo kết quả và càng không có trách nhiệm gì về những tai nạn xảy ra cho các Nhí.  Do tu tập sai pháp, khi xảy ra hậu quả đáng tiếc, Tibu hay bịa ra những bài viết nói rằng Tibu đã biết trước việc này việc kia.  Tóm lại, Tibu tạo ra ác nghiệp, rồi dùng miệng lưỡi để chạy tội.  Đúng là gian tà hết biết!

Tội nghiệp cho những gia đình Nhí bị như vậy rồi nhưng vẫn chưa tỉnh táo để nhận ra đây là phương pháp hại người và còn bênh vực cho Tibu.  Họ vẫn chưa bỏ xuống những ảo vọng về Nhí và hoasentrenda thì họ vẫn không thể nào thoát khỏi những đau khổ này.

Nội bộ hoasentrenda hiện đang lộn xộn lòi ra những chuyện tiền bạc cúng dường cho Tibu.  Xưa giờ chỉ nghe cúng dường cho thầy chùa, giờ lại thêm việc cúng dường cho Cư Sĩ.  Thật đúng là cháy nhà lòi ra thêm sự thật.

Re: Tin mới nhận

Minh
Nhí có trả lời, tuy nói khéo để ko tổn thương cho Tibu - là người đã dạy phương pháp tập, nhưng đã nói rõ quan điểm qua trải nghiệm của bản thân: KHUYÊN NHÍ KO NÊN TẬP THEO CÁCH CỦA TIBU

Trích trong link: https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19718.msg66650#msg66650

Trong giáo huấn của thầy Tibu, chúng ta tập trung nhiều hơn vào cuộc sống sau khi chết …

Theo kinh nghiệm của con , các môn đệ nhí không nên tập trung vào cái chết trước tiên trong cách tập của thầy Tibu mà nên tập trung vào cuộc sống thực tại của chúng ta trước.
Để làm nền tảng cho cách tập thì Nhí nên chỉ tập về cuộc sống trước khi tập về sự chết.

Con nghĩ ngay cả thầy Tibu hùng mạnh cũng quên mất sự thật này.

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

Tuhu
Thấy vợ của chú Tibu có vào phân trần về việc chu câp của bt .dù là 50 hay 5000k $ thì cũng là tiền , chỉ là có nhận hay là không nhận thôi , nghe nói cô cũng là người đã có quả vị cũng ko nên có cách nói và bắt bẻ câu chữ để biện hộ như vậy . tóm lại là có nhận tiền ,nếu chê ít thì ngay từ đầu ko nhận đi .haizz !!!

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

Minh
Lại chuẩn bị có nhiều bài pháp để bài này trôi đi cho xem.

Tuy nhiên, vụ này chắc nhiều người đọc, và nhiều người hiểu pháp này có đi về đâu hay ko.

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Nội bộ hoasentrenda đang rầm rầm sôi nổi về chuyện tiền bạc cúng dường cho gia đình Tibu. Bà vợ lên kể đúng kể sai thật là thú vị cho cái đám mượn đạo tạo đời này.

Trong cái link này, người mang nick bt cho biết được Tibu dạy cúng dường cho những người tu hành giỏi như Tibu thì đạt nhiều phước báu.  Điều này không có gì lạ với rất nhiều bài viết về phước báu cúng dường do Tibu viết trên diễn đàn hstd:

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19718.msg66663#msg66663

"... Vì được chú Tibu dạy cúng dường những người tu hành giỏi như chú Tibu (ông phật mini) thì được rất nhiều phước báu. bt tham lam và ham những hứa hẹn của đạo hstd nên lao đầu vào một cách mù quáng. Và phước báu lớn nhất mà bt đạt được là thoát ra khỏi chú Tibu và hstd."

Cái đám mê muội này lại lo tranh đua kể lể tiền bạc như cố tình quên đi vấn đề các Nhí bị khùng.

Có một nick vào nói một đoạn rất Phật Pháp và bị Tibu cảnh cáo liền.  Chứng tỏ Tibu có tật giật mình vì có lẻ đã ăn nhiều đồ cúng rồi:
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19718.msg66693#msg66693

"... Chuyện cúng dường thường là do phật tử cúng cho các sư sãi ở chùa. Còn phật tử cúng dường cho cư sĩ tại gia không biết đúng hay sai? Thời đức phật chỉ đọc thấy phần cúng dường đồ ăn và quần áo mặc cho các tôn giả chứ không cúng tiền bạc."

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

No Name
This post was updated on .
Đức Phật đã dạy Ý làm chủ Ý tạo tác, tu hành nên dùng Ý tu tập và không nên dùng Tưởng.  HSTD dùng Tưởng tu tập nên đa phần lạc lối và rơi vào những ảo tưởng.  Sự phong phú của Tưởng làm họ tưởng là họ đạt đạo.  Nhưng khi Ý Thức không còn tự chủ được nữa do ảo tưởng ngày càng lớn, họ sẽ dễ dàng rơi vào con đường điên khùng.  Thời mạt pháp những pháp môn như HSTD rất là nhiều khắp mọi nơi.

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Tibu dạo này hết chuyện chơi, tự bản thân đi khen vợ Tibu là 1 trong 2 người "Ăn Ngay Nói Thật" hiếm có, rất nực cười:

https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19977.msg67365;topicseen#msg67365

Tibu mới PHÁN có thêm một Nhí chinh phục Kỳ Lân (trong tưởng tượng) và khả năng tương đương với bồ tát Địa Tạng Vương.  Do Nhí này chinh phục được Kỳ Lân (tưởng tượng) nên thế giới phải trải qua dịch bệnh siêu vi trùng (Corona virút)
https://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19526.msg67271#msg67271

Tibu đúng là bị thần kinh quá nặng hoặc quen với tánh xảo trá rồi nên cứ phán những chuyện hoang đường một cách vô tổ chức.  Sẵn dịp Corona virut đang lan tràn, Tibu chộp lấy sự kiện thế giới này và phán như một kẻ thần kinh.  Không biết dịch bệnh SARS vào năm 2003 là do ai thành bồ tát nhỉ?  Chắc là Tibu tự tuyên bố đắc đạo bồ tát nhân dịp SARS xuất hiện?

Tibu như là một loại dịch bệnh.  Nếu không tránh xa, sẽ có ngày tàn thảm hại.

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

Vô Danh
Nhìn cách phân bua chanh chua của vợ Tibu thì biết bà này tính toán tiền bạc lắm, làm gì mà ăn ngay nói thật như Tibu nói.  Cặp vợ chồng này thiệt là trời sanh một cặp gian xảo.  Dạy tà pháp hại người mà còn gian xảo thì sớm muộn gì cũng gặp nhân quả thôi.  Những người mê tín theo Tibu có nói thêm họ cũng không sáng mắt được.  Tốn công sức thôi.

Tibu nói gì cũng lưng chừng, thần bí, ai hỏi thêm thì trả lời tu tới đó thì tự biết.
hstd càng ngày càng thấy mê tín. Riêng việc nhí đắc Địa tạng vương làm Trái Đất bị thảm họa siêu vi trùng nghe nó khó chấp nhận quá.

Re: Tin mới nhận - Nội Bộ hoasentrenda

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Đúng vậy bạn Minh.  Tibu nói gì cũng làm ra vẻ thần bí, cao siêu, bí ẩn, nửa đóng nửa mở.  Cái kiểu rất là đồng bóng và ma mị.  Chính điều này lại làm cho những người kém hiểu biết và thích mê tín lại tưởng là cao siêu, nên rất dễ sa vào bẫy của Tibu.

Nếu một người tu hành chứng đắc rõ ràng, họ sẽ cố gắng chỉ vẻ con đường đi rõ ràng và trong sáng.  Giới Định Tuệ sẽ là những bài pháp thường xuyên được thấy chứ không nói những chuyện tào lao như Tibu.  Đọc những bài của Tibu, toàn thấy khoe khoang và nói những chuyện xa vời, thần kỳ, siêu tưởng, nhưng thực tế thì chẳng làm được gì cả.  Nói rõ hơn, chỉ là cái miệng nói khoác, chứ Tibu chỉ là một kẻ vô công rỗi nghề và vô tích sự, lại còn truyền đạt tà pháp hại người.  Nhân quả này Tibu trả làm sao hết.

Với một vốn kiến thức phật giáo đơn giản, Tibu rất e dè những ai thắc mắc sâu về phật pháp.  Tibu chỉ còn né tránh bằng cách trả lời:  "hành đi rồi biết", "làm thử đi rồi biết", v.v.  Chứ nếu trả lời được, Tibu sẽ nổ như đại bác ngay và luôn.