Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
Nhân đọc bài viết của Brightmoon Xin video clip về cách hướng dẫn hít - thở của Thầy ở HSTĐ, Chánh-hay-Tà xin mượn bài này để phân tích lối suy nghĩ đa số của cư dân HSTĐ, một lối suy nghĩ rất ta đây và mê muội.

Đây là những gì Brightmoon viết:
"Tức giận thì thói quen là mọi người hay mang cái Giận đó trút lên người nào đó ( thường là người mình giận). Vậy là thay vì tập đề mục, lại mang cái tâm lực đi Trù, nhấn -> Đó là quỷ thuật.

Còn em thì không có thói quen đó, mà em chuyển hướng được. Và khi gặp  một vấn đề quan trọng mà sau đó mình không làm được, nó làm ảnh hưởng đến mình;  nếu có trách thì cũng chỉ trách bản thân mình; chứ em không có thói quen Đổ Lỗi cho người khác. Khi đã trưởng thành, thì mọi kết quả trong cuộc sống đều là quyết định của bản thân, kể cả trong vấn đề tu tập. Nhở vậy mà em không có Thù giận hay lẫy bất cứ ai cả ( từ lúc em chưa tập). Bí quyết chỉ vậy thôi ạ."

Đầu tiên, bạn này mở đầu bằng bài viết cho rằng có người dùng cái Giận này đi Trù, Nhấn và kết luận đó là Quỷ Thuật, một danh từ xuất phát từ trụ trì Tibu khi đàm luận với Cư Sĩ Ba Danh.  Với tính cách hay phán, Brightmoon chẳng thể dẫn chứng được ai là người làm ra chuyện quỷ thuật này.  Kết quả và hậu quả như thế nào, lợi hại ra sao?  Dẫn chứng cụ thể?  Chỉ đơn thuần là phán vậy thôi.  Cách nói chuyện chẳng mang tính chất trình bày kinh nghiệm hay mang tính chất học hỏi cùng có lợi.  Đây là một thói quen rất thường thấy ở những cư sĩ Gạo Cội HSTĐ.  Cũng dễ hiểu vì sống trong mơ màng ảo tưởng và còn mang nặng phong cách lạc hậu, tự cho mình là bậc cao cấp nên muốn phán sao thì phán.

Tiếp đến là tự khen mình không có thói quen giận hờn và tự biết chịu trách nhiệm với bản thân mình.  Nghe qua thì thấy hay, nhưng phân tích kỷ và sâu vào sẽ thấy bạn này nói nhưng có lẽ chẳng hiểu bạn nói điều gì.  Giận hờn hay không hãy để người khác phán xét.  Nếu tự "nổ" không giận hờn mà chẳng có một câu chuyện bằng chứng cụ thể nào thì Ngã Mạn vẫn còn nhiều.

Rất đồng ý chuyện giận hờn không nên có, nhưng nếu không biết phân biệt đúng sai, phải trái, mà cứ tự chấp nhận và đổ lỗi cho chính bản thân mình, thì vô tình tự ức chế bản thân, ép bản thân vào đó, và sẽ mất luôn sự sáng suốt nhìn nhận vấn đề, vô tình thả cho đầu óc chạy theo những gì trụ trì Tibu nói một cách vô điều kiện, như một rô-bô.  Đây là điểm mà hầu hết HSTĐ mắc phải, vì cứ chấp nhận bất cứ điều gì trụ trì Tibu và đám Gạo Gội phán nên chẳng thể nào tỉnh táo và sáng suốt được.

Một người không biết hưởng ứng và ủng hộ cái đúng và không biết tỏ thái độ không đồng lõa với cái sai, thì làm sao gọi là người trưởng thành được?  Cho dù sống đến 100 tuổi thì cũng sống trong mê muội ảo tưởng thôi.

Đây là một vài điều mà bản thân tôi nhận xét về HSTĐ.  Vẫn còn rất nhiều điều khác mà chỉ có những người ngoài nhìn vào mới thấy rõ ràng được, còn nếu bạn đã bị dính "bùa" HSTĐ rồi thì rất khó nhận ra.

Xin cáo chình các bạn HSTĐ.

Re: Thói quen HSTĐ

Chánh-Tà
Đây là thời buổi văn minh và tiến bộ.  Sự trình bày nên có đầu đuôi rõ ràng.  Phong cách hay phán của hstđ, để ý kỷ sẽ thấy rõ sự ta đây và cống cao ngã mạn.  Nếu là người thực hành thực tế, cách trình bày sẽ có đầy đủ chi tiết rõ ràng, huống gì đây là một Phật Mẫu Chuẩn Đề.  Thời đại khoa học tiên tiến, mọi vấn đề nếu làm được nên phơi bày rõ ràng trước ánh sáng.  Sự lạc hậu và mê tín vẫn còn dai dẵng trong cái chỗ gọi là chùa hstd.  Không biết họ có biết Nhân Quả là gì không nhỉ?

Re: Thói quen HSTĐ

do danh
trước có đọc bài bé hạt tiêu thấy kể việc học cuốn kinh Vũ trụ gì đó mà nạp ánh sáng mấy ngày vào đầu mới hết cuốn kinh .sao ko thấy viết lại cho mọi người đọc để hiểu đc những điều bí ẩn trong vũ trụ nhỉ tiếc quá

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
do danh wrote
trước có đọc bài bé hạt tiêu thấy kể việc học cuốn kinh Vũ trụ gì đó mà nạp ánh sáng mấy ngày vào đầu mới hết cuốn kinh .sao ko thấy viết lại cho mọi người đọc để hiểu đc những điều bí ẩn trong vũ trụ nhỉ tiếc quá
Đây cũng là một trong những cách khoe khoang hoang tưởng của trụ trì Tibu.  Do tập sai pháp, các Nhí bị Tưởng Thức ảo tưởng nên thấy bậy bạ lung tung.  Lúc đúng lúc sai không rõ ràng.  Ban đầu trụ trì Tibu khoái chí lấy những điều này để khoe khoang và dùng Cái Thấy của các Nhí như là món trang sức của pháp môn HSTĐ.  Nhưng do Tưởng Thức ảo tưởng của các Nhí càng ngày càng đi quá sâu đến độ phải bị khùng điên (Nhí Bị Khùng).  Theo thầy Thông Lạc, những cách tu tập phát triển về Tưởng Thức không phải là Đạo Phật Chân Chánh.  Những pháp này dễ đưa người tập vào con đường điên loạn.  Mà rõ nhất là các Nhí ở HSTĐ.

Trụ trì Tibu chẳng lấy những điều này để xem xét lại phương pháp tu tập, không nên dẫn dắt tín đồ đi vào con đường tà đạo, nhưng vẫn ngoan cố không chịu nhìn nhận mặc dù vị cư sĩ Ba Danh có căn dặn không nên cho các Nhí tu tập Quán Tưởng theo kiểu HSTĐ nữa.  Và trụ trì Tibu vẫn tiếp tục huênh hoang khoe khoang là pháp môn hay nhất thế giới, đào tạo ra 6 đại bồ tát duy nhất trên thế giới.  Đúng là tà đạo hết thuốc chữa.

Nếu các Nhí thật học được những cuốn kinh của vũ trụ thần kỳ cộng với 6 vị đại bồ tát duy nhất trên thế giới, có ai thấy được gì không?  Có nghe những cuốn kinh này lưu giữ lại những phương pháp tu tập của bồ tát và chư phật.  Sao không ghi lại phương pháp tu tập và những bài thuyết của Phật Thích Ca, khỏi mất công người đời không rõ Đại Thừa và Nguyên Thủy.  Tibu chỉ nói làm mê muội những tâm hồn yếu đuối thôi, chứ thật ra chẳng làm được gì cả.  Nếu có moi ra những điểm yếu của HSTĐ, thì luôn Đổ Thừa cho thùng rác nghiệp quả.

Hy vọng rằng trụ trì Tibu và HSTĐ sớm quay đầu.  Quả khổ của những pháp môn Tà Đạo này biết bao giờ mới dứt.  Đời này đã không ra gì mà những đời sau còn tệ hơn nữa thì có đáng hay không?  Bao nhiêu bằng chứng tu hành của các Nhí và các vị Thánh Tăng HSTĐ vẫn còn đầy đủ Tham Sân Si mà dân cư HSTĐ vẫn chưa thức tỉnh được.  Mới biết khi Tin lầm rồi thì khó có đường quay trở lại.

Re: Thói quen HSTĐ

Nam le
Admin này chỉ được cái ly thuyết .đố admin đoán đc kết quả xổ số đó .thầy Tibu có thể biết trước kết quả ,biết luôn ai sẽ trúng và vì sao trúng .admin có làm đc như vậy thì hẵng phán xét chớ haha

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Nam le wrote
Admin này chỉ được cái ly thuyết .đố admin đoán đc kết quả xổ số đó .thầy Tibu có thể biết trước kết quả ,biết luôn ai sẽ trúng và vì sao trúng .admin có làm đc như vậy thì hẵng phán xét chớ haha
Mình biết rất rõ trụ trì Tibu không thể đoán được kết quả xổ số gì đâu.  Tibu có biệt tài hay phô trương những chuyện thần thông bằng miệng và những chuyện huyền bí siêu hình không kiểm chứng thực tế được.  Trong bài Thiên Nhãn hoasentrenda có nói về chuyện trụ trì Tibu thích phô trương thần thông bằng miệng nên một số vị khác đề nghị Tibu biểu diễn một chuyện thần thông nhỏ, nhưng trụ trì Tibu lại viện đủ lý do để không làm chuyện thần thông mà chính trụ trì Tibu hay khoe khoang.

Mình không có thần thông và không đoán kết quả sổ xố được.  Mình cũng biết tự trọng và cố sống có Giới Luật nên không nói chuyện mình không làm được như trụ trì Tibu.  Đáng buồn là cư dân HSTĐ vẫn luôn tin tưởng những chuyện huyền hoặc liêu trai do trụ trì Tibu kể lại và tin một cách vô điều kiện.

Bài viết này vô tình bị xóa nên tôi ghi vội lại nội dung, chắc không còn rõ ý ban đầu.  Mong quý bạn thông cảm.

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
CONTENTS DELETED
The author has deleted this message.

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19165.0

Nghe đoạn nói chuyện của trụ trì Tibu (đường link bên trên) thật thấy chóng mặt.  Một vị phật sống vẫn có thể có bồ được.  Đúng là quá điên rồ.  Một bậc đạo sư không dạy Giới Luật cho ra hồn mà còn tự hào khoe khoang có bồ.  Điều lạ lùng là cư dân HSTĐ vẫn coi đây là chuyện bình thường.  Thật là quá u tối và mê muội.  Cho dù có khoe khoang là tình yêu trong sáng thanh bạch gì đi nữa cũng là những suy nghĩ thô thiển khoe khoang của những kẻ có lối suy nghĩ thiếu đạo đức.  Làm thầy trời người không làm gương cho đệ tử, lại còn phô trương những câu chuyện vượt vòng giới luật, xem thường đạo lý làm người.  Các bạn suy nghĩ có nên mang cuộc đời tu hành của các bạn cho một vị thầy như vậy không.

Chuyện khoe khoang có bồ khi đã có gia đình có thể là những điều chia sẽ cho thế hệ trẻ được không quý vị?  Huống gì đây là một bậc đạo sư.  Rồi đây những kẻ tự cho là Thánh Tăng HSTĐ (người có gia đình rồi) cũng có thể yêu cô bồ nào đó rồi viện cớ là tình yêu tiền kiếp v.v... ?  Hình như những chuyện scandale này cũng đã xảy ra trên HSTĐ trước đây rồi.  Hây dza, thời mạt pháp đang đến thời cực thịnh rồi chăng?

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
Mời quý bạn nghe Trích đoạn thuyết pháp của Hòa Thượng Thích Thông Lạc về tu sĩ Phật Giáo, Đường Về Xứ Phật - Tập 8 - Nhà Tu Hành...:

Re: Thói quen HSTĐ

Trọng Tín
Khi bạn tạo trang chanhhayta này, tôi dường như cảm nhận được bạn là người nào trên hstđ thông qua cách hành văn và quan điểm bạn đưa ra. Có phải thầy Tibu và nhabinh đã đoán sai bạn là ai?

Những lý lẽ bạn đưa ra hợp lý, và cho tới nay tôi thấy đã đủ cho những người nào chịu nhìn nhận vấn đề. Còn những ai vì lòng tin quá mức với hstđ, hay vì công phu tu tập luyện của họ đã "cao thâm" nên phản bác bài viết của bạn một cách vô căn cứ (chửi bới, gạt bỏ những gút mắc một cách thô bạo, lấp liếm những tình tiết vô lý...) hoặc là chưa hiểu mục đích của Đạo Phật (ví dụ chỉ muốn có thần thông), thì đối với những vị này dù bạn có nói như thế nào, dẫn chứng thế nào thì họ cũng không thay đổi đâu. Đó là duyên nghiệp của họ, đừng vội nói họ tu bậy, bạn thấy niềm tin của mình đã đặt đúng chánh pháp rồi thì hãy giải thoát cho mình trước đi, còn nói về hstđ nhiêu đây tôi nghĩ đã đủ.

Tôi xin hỏi là trước khi vào hstđ, và sau khi vào hstđ bạn đã tập những pháp nào? Có thể chia sẻ đôi chút về bản thân bạn không?
Cảm ơn!

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Chào bạn Trọng Tín,

Khi lập ra trang chanhhayta này, nhóm chanhhayta cũng có phần hơi ích kỷ.  Đó là chúng tôi không muốn công khai bản thân.  Nếu chúng tôi công khai, sự ảnh hưởng sẽ lớn mạnh hơn nhiều.  Nhưng chúng tôi cũng hiểu Niềm Tin khi đã ăn vào óc rồi thì rất khó thay đổi cho đến khi chính người đó gặp biến cố và tai nạn thì họ có khả năng suy nghĩ lại.  Chỉ là có khả năng thôi (Chúng tôi biết một vài vị đã bị tai nạn rồi nhưng vẫn tin sống tin chết vào trụ trì Tibu).  Chúng tôi ghi lại những bằng chứng muốn mọi người biết sự thật về Tibu và HSTĐ để họ có cơ hội kiểm chứng có thể trong thời gian gần hoặc xa tùy theo nghiệp quả của họ.  Đồng thời chúng tôi cũng muốn được an tịnh để tiếp tục tu tập.  Do đó chúng tôi quyết định không công khai bản thân.  Nếu vị nào muốn công khai có thể tạo nick khác để làm chuyện đó.

Bạn hỏi đúng là thầy Tibu đã đoán sai về Chánh-hay-Tà là ai.  Thánh Tăng nhabinh chỉ là nói ăn theo trụ trì Tibu thôi.  Dưới Tibu có một đám đệ tử luôn gọi Tibu là Ba.  Đa số đám này đều được Tibu phong Thánh gần hết.  Họ luôn đứng ra bảo vệ trụ trì Tibu một cách rất cuồng tín.  Họ nói chuyện thường xuyên với trụ trì Tibu nên những gì truyền đạt lên diễn đàn, thông thường đã được nói trước đó rồi.

Việc trụ trì Tibu cho Chánh-hay-Tà thuộc nhóm CTR của Cư Sĩ Anh Sơn là một luận đoán hồ đồ.  Nói chuyện tu hành nên cẩn trọng.  Những lời nói ra nên thật cẩn thận và nên được rà soát qua Giới Luật bản thân.  Huống gì đây là một sự ảnh hưởng đến một nhóm tu hành khác, mà người dẫn dắt lại là tiền bối của trụ trì Tibu, và những điều phán ra lại từ một vị Phật Sống HSTĐ.  Như đã nói trong nhiều bài viết, trụ trì Tibu có tài khoe khoang Cái Thấy bên kia thế giới siêu hình nơi mà không ai kiểm chứng được, nhưng nếu làm những chuyện thực tế thì rất thường bị sai và không rõ ràng.  Phong cách nói chuyện rất mê muội và đồng bóng.

Bạn đã đoán đúng khi cho rằng Chánh-hay-Tà là một vị trong HSTĐ.  Như đã nói trong lời giới thiệu, minh đã từng theo HSTĐ và cũng đã đạt được một số thành tựu theo kiểu HSTĐ.  Với sự hỗ trợ của các vị khác, nhóm Chánh-hay-Tà biết rất rõ về HSTĐ.

Cảm ơn bạn ghé thăm.  Có lẽ sau khi nhận được lệnh của trụ trì Tibu, it người dám vào đây đàm luận.  Họ biết rất rõ rằng càng đàm luận, Chánh-hay-Tà sẽ "phanh phui" nhiều chuyện còn thú vị hơn nữa.

Chúc bạn an lạc.

Re: Thói quen HSTĐ

Trọng Tín
Tạm gác hstđ lại tại đây.
Tôi có thể liên lạc với bạn bằng cách nào cho tiện? Tôi muốn nói về việc tu tập.

Re: Thói quen HSTĐ

chanhhayta
Administrator
Bạn có thể liên lạc qua:  chanhhayta@gmail.com