Hỏi A La Hán?

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Đoạn ghi âm từ hstđ:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19374.msg66339;topicseen#msg66339

Nghe đoạn ghi âm nhận xét của Tibu về những vị A La Hán thật không biết nói sao.  Đừng nghe những gì Tibu nói, hãy xem những gì Tibu làm được trong thế giới thực tế.

Nếu các bạn gặp cư sĩ Anh Sơn và Ba Danh, đừng quên hỏi 3 câu sau:

1.  Tibu có phải là bậc tu hành đắc đạo không?  Có phải là đạo sư chân chánh không?

2.  Tibu có phải bị nhập không?

3.  Tại sao Tibu chỉ cho các Nhí tập và các Nhí bị khùng?

Nên hỏi những câu hỏi này trước.  Đường tu hành đã khó khăn gian khổ mà không tìm hiểu tận tường để rồi lạc bước mất cả cuộc đời tu hành có đáng không?

Riêng cư sĩ Ba Danh nên thêm câu hỏi này:  Có phải cư sĩ Ba Danh tu tập cách của Tibu và thành công vào Niết Bàn như Tibu đã quảng cáo không? (trước khi cư sĩ Ba Danh tìm ra phương pháp mới).  Cư sĩ Ba Danh là người khuyên Bé Hạt Tiêu không nên tập Quán Tưởng theo cách Tibu để tránh bệnh khùng, thì làm sao cư sĩ Ba Danh tu tập phương pháp đó đến chứng quả Niết Bàn?  Đã đạt quả vị Niết Bàn rồi, sao còn phải đi tìm một phương pháp khác nữa thay vì phát triển và xiển dương môn mà cư sĩ chứng đắc?

Trụ trì Tibu nói chuyện lắc léo trăm đường.  Qua những bài "pháp âm" hstđ, các bạn thấy rất rõ là Tibu trước sau nói không giống nhau, và khi được hỏi thì tìm đủ lý do giải thích.  Tuy nhiên, dân hstđ vì mê muội và kém kiến thức nên vẫn tin răm rắp.

Riêng chánh-hay-tà, mỗi lần nghe những đoạn ghi âm này, như đang nghe một kẻ thần kinh hoang tưởng và quá liều (Tibu còn gì nữa đâu mà không liều).  Cách nói chuyện thiếu logic thực tế và bày vẻ ra toàn những chuyện hoang đường vốn không thể kiểm chứng thực tế được.  Sở trường của Tibu là hoang đường hóa một sự việc hết sức bình thường thành một việc quá thần kỳ để phô trương bản thân.

Các bạn nên tìm gặp hai vị cư sĩ này và tham vấn một đề tài "Sự Thật về Tibu", có lẽ các bạn sẽ tìm ra những điều thú vị không ngờ.  Chúc các bạn may mắn và không rơi vào Tà Pháp.

Re: Hỏi A La Hán?

Danh Vô
như cách nói của ad thì có vẻ như ad đã tìm gặp đc các vị trên và đã đặt câu hỏi và nhận câu trả lời vậy sao ko nói luôn trên này vì mấy ai có khả năng tìm gặp đc các vị ấy đâu hoặc nếu có ai đó tìm hỏi đc thì sẽ đối chiều với lời ad nói xem có giống nhau ko , ít nhất cũng chứng tỏ admin trang này nói có sách mách có chứng , chứ cái kiểu đánh đố lập lờ như vậy có khác gì Tibu đâu nhỉ ,tìm ở đâu , ai tìm đc mà hỏi ,toàn các vị xa xôi dân vào đây thì toàn nông dân nghèo thấy mồ lo ăn chả xong đi đâu đc mà hỏi ,cho nên có thông tin gì thì mời ad cứ nói hết ra , sẽ có người chứng thực đc ad nói đúng hay ko thì có phải hay hơn và có niềm tin hơn ko đừng dẫn chứng ko rõ ràng đánh đố như thế , đây ko phải câu chuyện chính trị gì mà ngại hay sợ ko dám nói hết ra đúng ko ad ???

Re: Hỏi A La Hán?

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Danh Vô wrote
[...]
Bạn nói đúng lắm.  Nếu mọi người ai cũng rõ ràng và rành mạch như bạn thì chúng ta đã không tốn thì giờ và "bút mực" vào những chuyện đi tìm hiểu một vấn đề.  Bạn có thấy là cư dân hstđ mê muội đến độ ít có ai dám đặt vấn đề thẳng và rõ ràng khi đi gặp những vị này không?  Họ rất tôn sùng Tibu như thần thánh và càng không dám hỏi thẳng khi đi gặp những vị này.

Chúng tôi đã tìm gặp các vị "Độc Giác Phật" và những câu hỏi chúng tôi đặt ra thường nhận được kết quả trái ngược với những gì trụ trì Tibu nói.  Một phần thông tin khác là chúng tôi nghe lại do sự trao đổi với nhau trong nhóm.

Khi tiếp xúc những vị này, họ rất là ôn hòa và không muốn chen vào những chuyện thị phi.  Do vậy chánh-hay-tà cũng tôn trọng họ mà không dám nói thẳng ra nơi này.  Đây cũng là điểm mà chánh-hay-tà hơi phân vân.  Vì nếu biết Tibu đang dẫn dắt một số đông đang đi trên con đường tà đạo, với kết quả một số Nhí bị khùng, thì chúng ta nên có trách nhiệm công bố nhau để tránh xa những kẻ Tà Ma Ngoại Đạo này.

Với sự góp ý của bạn, mình sẽ cố gắng làm việc với nhóm Chánh-hay-Tà, liên lạc với các vị "Độc Giác Phật" này, xin phép họ về việc nói rõ những sự thật về Tibu.

Nếu bạn muốn liên lạc với họ, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để bạn có thể trò chuyện tìm hiểu.  Xin liên lạc qua email chanhhayta@gmail.com

Cảm ơn sự góp ý của bạn.

Re: Hỏi A La Hán?

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Đoạn "pháp âm" từ website hstđ:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19374.msg66343;topicseen#msg66343

Cách nói chuyện của Tibu về những vị tu hành giỏi mà Tibu cho là A La Hán rất đậm mùi hơn thua và cao thấp.  Các vị này ai cũng tự nhiên được Tibu phán là Độc Giác Phật và chỉ có mình Tibu là ngon nhất thiên hạ.  Cư sĩ Anh Sơn được Tibu mới đây công nhận là Thầy của Tibu cũng từng được Tibu chê là một Độc Giác Phật không giỏi bằng Tibu.  Cư Sĩ Ba Danh cũng là Độc Giác Phật.  Thầy Thông Lạc cũng thành Độc Giác Phật.  Cuối cùng chỉ có một mình Tibu là đứng đầu bản thế giới, y chang sư phụ Thanh Hải Vô Thượng Sư.  Giữa Tibu và Thanh Hải khó biết được ai cao ai thấp đây?  Khó ghê...

Ngay cả phương pháp của Thầy Thông Lạc thế nào, Tibu còn không hiểu mà cứ mạnh miệng chê những vị Thầy này.  Ngũ Uẩn Tibu còn chưa rành thì làm sao hiểu được Tưởng Thức, Ý Thức, và Thức Thức ra sao.  Kiến thức Phật Giáo của Tibu còn kém nên cứ thuyết pháp toàn những chuyện kinh dị bên kia thế giới siêu hình vốn không ai kiểm chứng được.

Phương pháp của Thầy Thông Lạc hoàn toàn dựa vào phương pháp của Phật Thích Ca.  Thầy đã làm rõ phương pháp của Đức Phật từ những bài Kinh Nguyên Thủy.  Nếu Tibu nói phương pháp Thầy Thông Lạc là ngu thì chẳng khác nào chê phương pháp của Phật Thích Ca.  Những bài Kinh Thân Hành Niệm, Tứ Niệm Xứ, Song Tầm, 37 Phẩm trợ đạo, v.v. được Thầy Thông Lạc làm sáng tỏ, gom thành phương pháp tu tập hẳn hoi và chỉ dạy cho cả hàng cư sĩ.  Thầy có nhắc cư sĩ phải tu tập tiến đến giai đoạn thực hành hạnh độc cư thì mới trọn vẹn tu tập.  Đức Phật có dạy Ý làm chủ, Ý dẫn đầu các Pháp.  Do vậy Thầy Thông Lạc dùng Ý Thức tu tập hoàn toàn hợp với Ý của Phật và những bài Kinh Nguyên Thủy được Thầy làm sáng tỏ ra phương pháp tu tập Phật Pháp.

Đường lối tu tập và sự phân tích kỷ thuật rất rõ ràng, không có sự mê tín và mê muội vào những chuyện thần thánh, cầu xin, tha tội, ban phước, ban lộc, v.v.  vốn xuất phát từ những Kinh đại thừa nhập vào Việt Nam từ Trung Hoa và được Tibu đụng đâu vờ đó để nổ với thiên hạ qua những chuyện thần thông trừu tượng, vốn chẳng bao giờ thấy được trong thế giới thực tế.

Trong bài ghi âm, vị đệ tử Tibu hỏi rất hay là nếu môn sinh của Thầy Thông Lạc khám phá ra hstđ thì có thể tu tập tiếp được không?  Xin thưa, môn sinh của Thầy Thông Lạc sẽ không bao giờ tu tập theo hstđ được vì cách tu tập của Tibu vốn là con đường đưa hành giả vào thế giới Tưởng, Ức chế Ý Thức, làm rối loạn Sắc Uẩn và Tưởng Uẩn, đưa đến con đường bệnh tật và điên khùng nếu năng nổ tu tập.

Cách của Tibu là cách ức chế Ý Thức phát triển Tưởng Thức, vốn là cách tu của Ngoại đạo Bà La Môn.  Còn cách tu của Thầy Thông Lạc là dùng Ý Thức để quét dọn Tham Sân Si qua kỷ thuật Như Lý Tác Ý, là cách tập Ly Dục Ly Ác Pháp trước khi đi vào Chánh Định nhập vào các tầng thiền.  Chánh Định là chi cuối cùng trong Bát Chánh Đạo, là hành giả đã đủ thanh tịnh Tịnh Chỉ các hành trong Thân Ngũ Uẩn để đi vào các tầng thiền.  Môn sinh Thầy Thông Lạc rất am hiểu về Ngũ Uẩn và hiểu sự tại hại của phương pháp hstđ nên nhìn qua thôi là họ đã biết được mùi tà đạo của hoasentrenda.

Một minh chứng rõ nhất về sự cảnh báo của Thầy Thông Lạc về sự nguy hiểm của những pháp môn phát triển Tưởng Thức là Các Nhí hstđ bị khùng.  Đây là một minh chứng rất rõ ràng cho sự tu tập Tà Đạo  của hstd.

Re: Hỏi A La Hán?

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Trích dẫn một đoạn của trụ trì Tibu:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=19566.msg66324#msg66324

"Tâm tánh nó ngu ngơ...
Không còn biết cái gì luôn, kể cả quên kéo quần (dây kéo) khi đi ra ngoài đường!!! Bây giờ cũng vậy... may nhờ bà xả

Tóm lại đây là một tu sĩ tự tu thứ dữ. Nhưng chỉ giỏi có tu hành thôi còn những cái khác là không được !!!"

Có thể suy ra rằng do Tibu sống trong Tưởng nhiều quá, thường xa rời thực tế nên Sắc Uẩn (Mắt, Tai, Mũi, Miệng, Thân, Ý) không còn hoạt động bình thường được, rồi xảy ra tình trạng ngu ngơ, quên trước quên sau, tai điếc, mắt mờ, nhiều bệnh tật, và chẳng làm nên tích sự gì trong cuộc đời thực tế, chỉ còn bám vào cái Tưởng, vốn không thể kiểm chứng trong thế giới thực tế được.  Tu hành là Tỉnh Thức là sáng suốt.  Càng tu hành càng thanh thản, sáng suốt, và thông hiểu thế gian.  Tại sao có chuyện càng tu càng bị ngu ngơ, quên trước quên sau, và chẳng làm gì được trong cuộc đời.

Từ đó mới đi đến chuyện tu hành của Tibu là nhất thiên hạ.  Ai thuộc nhóm khác tu giỏi đều là Độc Giác Phật, chỉ riêng Tibu là bậc giỏi nhất.  Những vị "Độc Giác Phật" này còn chưa tự tuyên bố bản thân họ là gì, thì Tibu bạo miệng tuyên bố luôn.  Tuyên bố họ là bậc đắc đạo rồi dìm họ là phương pháp dỡ là Độc Giác Phật để nâng cao bản thân Tibu.

Hãy xem vào lịch sử của Phật Thích Ca, ngài là một bậc xuất chúng trong cuộc đời.  Làm đâu đạt đó.  Không có chuyện Phật Thích Ca chỉ có giỏi về tu hành còn những chuyện khác đều dỡ hết.

Tiểu sử Thầy Thông Lạc cũng là một người rất giỏi trong cuộc đời.  Thầy có học vấn cao và tự làm để nuôi mẹ trong khi vẫn mang áo tu sĩ.  Khi Thầy tu xong thì Thầy viết rất nhiều sách và dựng lại hệ thống thiền nguyên thủy khắp cả nước và còn lan rộng ra nước ngoài.

Còn những vị cư sĩ Anh Sơn và Ba Danh cũng là những người rất thành công và tài giỏi trong cuộc đời.  Không có ai thuộc vào "chỉ giỏi tu hành thôi còn những cái khác là không được".  Nếu cho rằng tu hành là cấp đại học, và những chuyện cuộc đời là lớp 9, lớp 10.  Thì có đúng chăng khi nói rằng chỉ có giỏi đại học (giỏi tu hành) còn những lớp 9, lớp 10 (chuyện cuộc đời) không học được?

Những tầng lớp chuyên về đạo giáo và dỡ chuyện đời sống thường là những thầy phù thầy pháp ở làng quê xóm củi, nông thôn lạc hậu, còn đậm nhiều sự mê tín và u mê vào thần thánh bùa ngãi.  Các thầy vốn không làm gì được nên bám vào cái nghề bùa phép, coi bói để kiếm sống nhờ vào những thành phần nhẹ dạ, kém hiểu biết, lạc hậu, yếu đuối, tham lam chuyện thần quyền lợi lộc, v.v.

Re: Hỏi A La Hán?

Danh Vo
Cám ơn bạn đã trả lời nhiệt tình . Mình xin nêu vài ý cuối của mình vì đang bị nghiệp nó dập túi bụi nên thời gian tới chắc khó lên xem được

Trang này bạn lập ra để chỉ ra vấn đề trên web hoasentrenda và trụ trì Tibu

Chắc bạn cũng thấy lượt xem các bài viết của bạn khá nhiều nhưng comment thì cực ít .Những người xem tất nhiên đều là các thành viên của hoasentrenda .những người này xem nhưng ko comment đơn giản vì họ vẫn hoài nghi ko biết là trang này đúng hay trụ trì Tibu đúng , và tất nhiên phần tin họ vẫn nghiêng về Tibu nhiều hơn đơn giản vì Tibu rất giỏi về văn phong và thuyết phục người đọc qua lối viết nghe chừng rất hay và hợp lý ,viết đều đều liên tục và tất nhiên về văn phong là giỏi hơn các bài viết của ad và nó đã ngấm dần vào tư tưởng của các thành viên hàng ngày nên cực khó để thay đổi suy nghĩ của họ

Cho nên nếu ad chỉ cứ tà tà đơn giản trích dẫn và giải thích các vấn đề thì vẫn sẽ thua .và nếu tiếp tục như vậy thì sớm muộn người đọc sẽ quên hẳn trang này và tiếp tục tu theo hoasentrenda , như vậy đương nhiên công sức của ad sẽ là vô ích .Cho nên thương thì thương cho trót , hy vọng ad sẽ làm một bài viết thật sự có sức nặng , như búa tạ đó để sự thật nếu có sẽ dc phơi bày , để người đọc thực sự hiểu vấn đề . Sẽ cần 1 bài viết như phóng sự luôn những dẫn chứng có sức nặng , từ những người có ảnh hưởng tới các thành viên hoasentrenda thì mới ra vấn đề . Nếu  các vị tu sĩ hay đc nhắc đến hoasentrenda thực sự có thành tựu như vậy tại sao họ ko sẵn sàng đứng ra nói lên sự thật trực tiếp hoặc gián tiếp để cứu vớt mọi người ,khi mà họ liên tục đc trụ trì Tibu nhắc tới , chắc chắn họ biết và nếu đã thành tựu như vậy sao họ còn ngại điều gì mà ko đứng lên nói ra những phản bác ,cho nên muốn có sức nặng thì chắc chắn cần thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp từ các vị đó !!! Nếu ko làm đc như vậy thì e là tâm lý mọi người vẫn nghiêng về việc ad trang này chỉ đang cạnh tranh với hoasentrenda và có hiềm khích với bậc chí tôn mà làm ra và mọi thứ sẽ trôi vào quên lãng

Re: Hỏi A La Hán?

Danh Vo
Đó là chia sẻ rất chân thành vì kể cả mình cũng ko dám chắc bên nào đúng hay sai hoàn toàn , dựa vào các bài viết của bạn trên góc độ người đọc thì vẫn chưa đủ thuyết phục , vẫn là 50/50 ngay cả với 1 người ko quá cuồng hoasentrenda như mình .nếu thực sự ad có cái tâm muốn giúp mọi người nhìn ra chánh hay tà thì lưu tâm bài của mình nhé . cám ơn các bạn

Re: Hỏi A La Hán

chanhhayta
Administrator
This post was updated on .
Danh Vo wrote
[...]
Cảm ơn sự chia sẽ của bạn.  Góp ý chân thành của bạn cũng là nổi niềm của mình.  Nhìn vào những sự đau khổ của những gia đình có Nhí tu hành bị khùng, mình hiểu rằng mình có trách nhiệm cảnh tỉnh những con người mê muội ở hoasentrenda.  Mình cố gắng làm những gì có thể để giúp mọi người biết rõ hoasentrenda và hơn hết là không còn một em nhỏ nào bị hủy hoại cuộc đời và tương lai trong bàn tay ma quái của Tibu.

Bạn cũng thấy là ít có dân hstđ vào bình luận là vì họ biết những gì mình nói đều là sự thật, và có những sự việc mà chính họ còn chưa biết nên họ im lặng.  Dân hstđ không có hiền.  Mình nói sai là họ vào la lối om xòm rồi.

Chanh-hay-Tà cũng hiểu không dễ gì lay chuyển được niềm tin của một người.  Một khi họ đã tin rồi rất khó thay đổi.  Bộ óc như bị lập trình không dễ gì thoát ra được, giống như những người bị bùa mê thuốc lú.  Họ thà theo đạo, sống chết với đạo, không nghe ai cả, kể cả chồng con và gia đình.  Nếu bạn nhìn vào những tín đồ của Thanh Hải Vô Thượng Sư thì niềm tin của tín đồ hstđ với Tibu cũng y như vậy.

Mình biết vậy nhưng vẫn làm.  Vì nếu mình không làm thì đến bao giờ mới hé mở được cánh cửa sự thật về Tibu.  Chánh-hay-Tà chỉ là sự khởi đầu để mọi người có thái độ cảnh tỉnh.  Rồi từ đó mới có thể có cái nhìn khác đi được.

Cảm ơn sự góp ý của bạn.
abc

Re: Hỏi A La Hán?

abc
Chánh tà là để phân biệt đúng - sai, đúng - đúng hơn, nên abc đề nghị.

Khi viết nên lập 3 cột để dễ đọc và so sánh

-cột 1: hstd viết sai như vầy (trích đoạn, link dẫn chứng)
-cột 2: kinh Nikaya viết đúng ra sao (trích đoạn nào, thuộc kinh gì) (*)
-cột 3: phân tích và nhận xét của nhóm chánh tà

(*) Nikaya là tương đối vì gần sát lời Gautama dạy, tránh  dùng nguồn khác vì bên dùng tưởng - bên không tưởng thì dễ tranh luận không dứt

Mong đọc được bài phân tích hay.

Re: Hỏi A La Hán?

chanhhayta
Administrator
abc wrote
[...]

Ý kiến của bạn abc rất hay.  Chánh-hay-Tà sẽ cố gắng theo sát khuôn mẫu bạn đưa ra.
Cảm ơn ý kiến của bạn!